วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

Diary 6

Learning Record No.6
Friday 13 September 2019
Time  12:30 - 15:30  o'clock

👶The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

       วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษานำวิจัยที่หามาในสัปดาห์ที่เเล้ว มาเขียนคำศัพท์ในบทคัดย่อ (Abstract) พร้อมความหมาย ให้ได้มากที่สุด เเละให้ฝึกร้องเพลงของตนเอง เเละอัดเสียงร้องเพลงลงใน Blogger ของตนเอง เเล้วนำมาเพลงมาร้องให้เพื่อน ๆ ทุกคนในสัปดาห์ถัดไป


และให้นักศึกษาต่อคำศัพท์ที่เป็นกริยาโดยให้เสียงพร้องกันและใส่ทำนองพร้อมท่าเต้น คำศัพท์มีดังต่อไปนี้

Walk เดิน เขิน Shy Smail ยิ้ม Jumping กระโดด โกรธ Angry Hungry หิว กิน Eat Read อ่าน คลาน Crawl Go ไป Bite กัด Cut ตัด ปัด Flick make ทำ Come มา ลา Goodbye








อาจารย์ให้นำคำศัพท์ทั้งหมดที่ช่วยกันต่อมาแต่งเป็นเพลง และใช้ทำนองดนตรีของ Rain Rain Go Away และทุกคนก็สามารถช่วยกันร้องให้ตรงจังหวะและมีท่าทางประกอบ หลังจากนั้นอาจารย์จินตนาก็ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 3 คน โดยมี 7 กลุ่ม 7 หัวข้อ ดังต่อไปนี้
1. ขั้นตอนการทำอาหาร
2. ขั้นตอนการอาบน้ำ
3. กิจกรรมเคลื่อนไหว
4. กิจกรมมสอนศิลปะ การปั้น
5. กิจกรมมสอนศิลปะ การประดิษฐ์
6. กิจกรมมสอนศิลปะ การเล่นสี
7. เกมการศึกษา

💕 Activity Pictures (ภาพกิจกรรม)





💦Skill (ทักษะ)
         อาจารย์ได้ใช้ทักษะการเรียนโดยใช้เพลงเข้ามามีส่วนร่วมในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษให้เป็นเรื่องที่ง่าย

💦Apply (การนำมาประยุกต์ใช้)
          ในการทำ Blogger เราสามารถใช้จดบันมึกความรู้สึกที่เรียนในระยะยาวได้ เพื่อเก็บไว้เป็นคลังความรู้ และเมื่อมีข้อสงสัยสามารถกลับมาอ่านทบทวนเนื้อหาที่เรียนใน Blogger อีกครั้งได้

💦Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
                    การถาม - ตอบ เป็นการทบทวนความรู้และประสบการณ์เดิมให้กับนักศึกษา เพื่อดูความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน

💦Assessment (การประเมิน)
          🌼 Our self : ตั้งใจฟังและทำงานที่อาจารย์ได้มอบหมาย
        🌼 Friend : เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน มีการตอบคำถามกับอาจารย์ได้ดี
        🌼 Teacher : อาจารย์สอน อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับวิชาที่เรียนได้อย่างครอบถ้วน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น