วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

Diary 2

Learning Record No.2
Friday  16  August 2019
Time  12:30 - 15:30  o'clock

💕 The knowledge(ความรู้ที่ได้รับ)
วันนี้เป็นการแนะนำตัวเองให้คนอื่นชวนคุยต่อ มีวิธีการแนะนำตัวเองอย่างไรบ้าง
การแนะนำตัวในวันนี้เป็นการแนะนำเริ่มต้นแบบไม่มีการเรียงลำดับการพูด ใช้ทักษะเดิมที่มีอยู่เดิมออกมาใช้และอาจารย์ได้แนะนำว่าควรมีการเรียงลำดับว่าควรพูดอะไรก่อนและหลัง ต่อมาอาจารย์ให้หานิทานภาษาอังกฤษอาจารย์ได้บอกให้นักศึกษาพูดคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของตนเองคนละ 1 คำซึ่งจะมีคำศัพท์ดังนี้
Behavior           พฤติกรรม
Blackboard          กระดานดำ
Development          พัฒนา
Emotions          อารมณ์
Instructional media          สื่อการสอน
Learning          การเรียนรู้
Leader          หัวหน้า
Profession          วิชาชีพ
Research          วิจัย
Reading          การอ่าน
Relationship          ความสัมพันธ์
Standard          มาตรฐาน
Student          นักเรียน
Study          ศึกษา
Survey          สำรวจ
Teaching License          ใบประกอบวิชาชีพ
💕 Skills received (ทักษะที่ได้รับ)
  การฟัง เนื่องจากเรายังไม่คุ้นชินกับการฟังภาษาอังกฤษ จึงทำให้ภาษาอังกฤษของเรานั้นไม่ดี เพราะอันดับแรกของการที่จะเก่งภาษาอังกฤษ คือ การฟัง เพราะการฟังช่วยเพิ่มทักษะให้ตนเองมีความสามารถในการสื่อสารทำอื่น ๆ ได้อย่างมากขึ้นหลากหลายด้าน

💕 Application (การนำไปใช้)
  การพูดแนะนำตัวให้ผู้อื่นสนใจอยากชวนคุยเป็นการเพิ่มโอกาสในด้านต่าง ๆ ได้ เช่น การทำงาน การสมัครเรียน ซึ่งถ้าเราแนะนำตัวได้โดดเด่นยิ่งเป็นการเพิ่มโอกาส เพิ่มเสน่ห์ในตัวของเรา และภาษาอังกฤษย่อมมีความสำคัญในการสอน และการมีคำศัพท์ในคลังสมอง

💕Technique (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
      การถาม - ตอบ เป็นการทบทวนความรู้และประสบการณ์เดิมให้กับนักศึกษา เพื่อดูความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน



HOME WORK
👉 ให้นักศึกษาหานิทานภาษาอังกฤษเขียนลงในกระดาษรายงานและถ่ายรูปลงบล็อกหลังจากนั้นให้ฝึกอ่านเพื่อไปเล่าให้เพื่อนฟัง
👉 ให้นักศึกษาหาเพลงเด็กภาษาอังกฤษ นิทานเด็กภาษาอังกฤษ มาเชื่อมกับบล็อกของตนเองและหาแหล่งการเรียนรู้มาเชื่อมต่อกับบล็อกตนเองให้เรียบร้อย
👉 ให้นักศึกษาเรียงลำดับการแนะนำตัวให้ถูกต้องพร้อมทั้งถ่ายรูปลงบล็อก




💦Assessment (การประเมิน)
     🌼 Our self : มีการตั้งใจฟังทุกครพูด และมีการจดบันทึก บันทึกวีดิโอ
     🌼 Friend : เพื่อนบางคนพูดชัด สำเนียงดี ควรนำมาเป็นแบบอย่าง
     🌼 Teacher : มีการแนะนำให้นักศึกษาทราบเกี่ยวกับการเรียงลำดับการพูด








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น